Tứ phủ thánh mẫu

Điện thoại: 0966 662 332

Email: tuphuthanhmau0966662332@gmail.com

Trang chủ»Đạo mẫu Việt Nam»CHỦ ĐỀ TÌM THẦY

CHỦ ĐỀ TÌM THẦY

CHỦ ĐỀ TÌM THẦY
 
Hương một chiện thơm bay ngào ngạt
Khói nhang trầm lan tỏa hương đưa
Việc tiên cung ai minh thông tỏ?
Dưới phàm trần ta có thấu chăng?
Chốn khuê cao là nơi thờ tự
Cảnh tiên nàng đàn hát vui chơi
Mờ mờ trăng tỏ - mây trôi
Cầu mong có chốn an yên đi về.
Ai ra đồng đều cần có một người thầy dẫn đạo mà chúng ta quen gọi với tên trang trọng mà tôn kính: ĐỒNG THẦY( HAY QUAN THẦY).
Người đông kẻ khó, thời đại bây giờ đồng bóng thật nhiều và người làm thầy không ít. Nhưng những người làm thầy theo đúng nghĩa lại rất ít.
Vậy tìm một người đồng thầy như thế nào?
Có nhất thiết cứ phải thầy nổi tiếng không?
Người thầy như thế nào là phù hợp?
Đó là một yếu tố rất quan trọng trong hành trình tu tập, giúp mỗi người biết hướng đi trên con đường đạo sau này. Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân tự rút ra, chia sẻ ra nên mong các đồng thầy, đồng anh lính chị góp ý nhẹ nhàng và hợp lý.
Thầy tôi thường bảo: “Con ah! Đến với thầy là đường cuối cùng rồi” thì tôi hiểu và tự cảm nhận và giác ngộ.
Và với tôi, những tiêu chí chọn thầy như sau:
1. Tìm thầy nên là đồng nối quả, hợp căn cơ, đúng dòng Đạo.
Nhiều vị dựa theo lối tìm thầy xưa kia như: thầy đã có bao nhiêu con đồng, nhà đầy đủ chồng con, con trai con gái, gia đình hạnh phúc, kinh tế đầy đủ, mệnh kiêm chi đôi nước,.....
Nhưng tôi thấy đúng ở mệnh kiêm chi thôi- bởi những mặt kia chỉ là mặt nổi; - là đồng quả - người thầy có lệnh khai hồ mở phủ, tấu âm- phê âm thì mới có khả năng dẫn trình đệ tử bước chân vào cửa đình thần tam- tứ phủ. Đó là người được chọn, thay mặt nhà Thánh làm việc trong lễ mở phủ.
Căn cứ vào căn gốc mà chúng ta biết đến các vị là đồng duyên( đồng dương), đồng âm( soi bói, gọi hồn, kêu cầu), đồng nối quả, đồng tu,…Người nào cắt cử việc nấy phù hợp. Người giữ mệnh đồng nối quả, nhiệm vụ của họ sẽ là chuyên mở phủ- nối dòng Đạo và nghiệp nhà Thánh giao phó.
Tôi không nói việc các vị mệnh đồng kia không mở được phủ mà họ sẽ chỉ mở trong giới hạn cho phép nhất định; bởi không thể đỡ bóng cho quá nhiều con nhang cùng một lúc. Hiểu đơn giản như chúng ta không thể bảo một bác thợ điện đi làm thay lương y bốc thuốc cứu người, hay bảo một bác sửa xe máy đi sửa tàu hỏa, ô tô một cách xuất sắc được.
Những vị mang mệnh đồng quả sẽ đọc vị căn cơ rất rõ, nhìn thấu lý do tại sao người này phải ra đồng để xử lý được thấu đáo nhất. Khi nắm rõ được căn cơ của con đồng mình ở đâu họ trình tấu sát cung, đúng cửa cho con nhang an yên. Cũng như chữa đúng bệnh thì mới mong nhanh khỏi. Chữa đúng và đủ thuốc thì bệnh mới dứt điểm và khỏe mạnh.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong lễ mở phủ chính là đỡ bóng và tấu âm- tấu đối trước cửa đình thần tam- tứ phủ xin nhà thánh chấp thuận một người vào cửa đình thần.
Tấu đối- phê lệnh: với những người thầy đồng sáng( tức đồng theo lề lối có học: nho, y, lý, số...., có tu tập theo pháp môn truyền lại ) có khả năng phê trực tiếp vào sổ( hiểu như một hình thức ký để nhận đỡ bóng cho con đồng 1 mặt khác là ký để xác nhận người này- ngày hôm nay đã nhận lễ khai hồ mở phủ). Đối với những đồng không biết sẽ có những pháp và được dạy riêng ( được đồng thầy chỉ dạy hay được ân duyên học âm) - sử dụng ra dấu, ký hiệu đặc trưng riêng được dạy
- như thế được gọi là phê âm.
Bạn không nên coi thường những người thầy này bởi đôi khi phê âm còn giá trị hơn phê dương- tôi đang xét về những đồng thầy chính thống của nhà Thánh nhé!
Đương nhiên họ đều là những người đồng thầy nối quả, có lệnh khai hồ, có vai vế và được sự ân duyên, cắt cử thực hiện nhiệm vụ làm đồng thầy nối quả đạo cho nhà Thánh.
2. Thầy có TÂM- ĐỨC , kiến thức về Đạo.
- Thầy dẫn được đạo, che bóng( đỡ bóng, đỡ mệnh) được cho con nhang, con đồng, họ cũng biết căn cơ của con nhang đang ở đâu, đến đâu để chỉ bảo và dạy Đạo cho con đồng- điều này là vô cùng quan trọng.
Nhiều người trước khi ra đồng thuộc đôi ba kiểu cơ khác nhau: nhưng đa phần đều bị cơ do oan gia, nghiệp lực, gia tiên tấu đối lên nhà Thánh, do duyên với nhà Thánh( đồng duyên). Đồng thầy nắm rõ được điều đó, phân biệt và đường hướng đúng cho con mình thuộc dạng đồng nào, từ đó xin mẹ cha và dạy bảo từng bước một; tránh việc “ đi tắt đón đầu”, hay” ngồi nhầm chỗ” mà làm hỏng việc.
Thời gian đầu “3 năm thử lính, 9 năm thử đồng” sẽ trải qua nhiều thử thách và khảo hạch, vì vậy việc chỉ dạy từng bước nhỏ một là việc không thể thiếu và lẽ dĩ nhiên bạn sẽ cần nghiêm túc nghe theo lời thầy dẫn đạo của mình dẫn dắt; tránh việc “thánh tha ma nhập” mà bản thân không những không được ghi vào sổ lính, sổ đồng mà còn gánh thêm nghiệp tích lũy chồng chéo.
- Đó là những đồng thầy vì Đạo- không vì đồng tiền.
Đến gặp những người đồng thầy này họ thường không nói nhiều mà nói trực tiếp vào căn quả bản thân. Mình có cần ra hay không, cái này do bản thân mình tự cảm nhận.
Không phải ai đến cũng phán có căn và yêu cầu mở phủ bởi phải thực sự ra đồng hầu thánh họ mới mở phủ cho bạn.
Sau khi mở phủ họ có trách nhiệm chỉ dạy bạn tuỳ theo căn cơ để bản thân từng bước trả nghiệp, cân bằng cuộc sống, an yên bản mệnh, dần dần tu theo các pháp môn nhà Thánh để đạt quả.
- Họ yêu cầu đàn lễ của bạn chỉ cần đủ, không cần thừa, cần chuẩn không cần đẹp, phô trương mỹ miều và “vung tiền quá trán” trong lúc hầu.
3. Hãy dùng tâm để cảm nhận và vượt qua thử thách với người thầy.
Thời gian đầu là khoảng thời gian rất khó khăn bởi khi đó oan gia lợi dụng đeo bám nhiều đòi nợ khiến bạn rất dễ xa rời Đạo, xa rời thầy.
Bạn có thể cơ cầu do tiền của, công việc, tình cảm và các mối quan hệ, một vài dị năng được ban phát vong tà đeo bám; dẫn đến không tin lời thầy, đi trái với đường Đạo?
Cũng bởi lúc này bản thân chưa phân biệt được đâu là vong tà, đâu là nhà Thánh, đâu là gia tiên và người hộ Đạo. ( phần này sẽ nói thêm tại bài các kiểu cơ hành của tân đồng)
Vài người đến với thầy do chưa đủ duyên hoặc nếu chưa tìm được đúng thầy- hoặc giả như thầy chưa làm được cũng do còn nhiều thử thách. Tìm đúng thầy phần nhiều do gia tiên chỉ lối đưa đường tìm đúng được thầy.
Vì vậy mình khuyên các bạn ai còn cơ cầu hay đi xem ra bói thấy thì phải cân đối thật kỹ xem bản thân đã thực sự rơi vào trường hợp cần phải ra hay chưa? Nếu cần phải ra rồi mà không ra – lại càng cơ khổ. Nếu chưa phải ra mà đã ra dễ bị dụ dỗ lời thầy tà.
Tốt nhất ta hãy về thắp hương kêu xin gia tiên chỉ đường đưa lối dẫn con đến cửa người thầy có tâm đức thực sự.
4. Người thầy có tâm họ sẽ nói với bạn rằng:
- Con có/ hay không có căn quả với nhà Thánh? Tại sao con lại có căn quả?
- Con cần/ hay không cần phải ra trình đồng mở phủ? Hay chỉ cần ta giúp tôn nhang không?
- Con về đi? Tìm thầy mà giúp.
- Ta không nhận thêm người nữa.
Khi bạn ra đồng trong thời gian đầu tiên:
- Con bị sao? Được rồi không nên lo lắng quá!
- Không được quá quan tâm đến việc âm nhiều? Mặc kệ họ!
- Đi làm đi? Không được nghỉ việc? Giữ cho gia đình yên ấm?
….
(Nói thế thôi nhưng kỳ thực đồng thầy chính lại đang giải quyết giúp ta về phần âm những cơ hành khổ sở trong thời gian đầu vất vả chập chững của tân đồng).
Tôi không hỏi thêm thầy tôi câu nào kể từ khi tôi ngộ ra điều ấy nữa - tập trung vào tu tốt và trả nghiệp.
Tôi thấy đăng trên các nhóm face những tâm sự của các bạn: người thì đã đôi ba lần bước lên chiếu hầu hoặc là đã qua vài người thầy dưới các hình thức làm lễ khác nhau như tiễn căn trả nợ tào quan hay mở phủ- tái phủ đôi ba lần mà vẫn cơ cầu. Phần trách móc, than vãn thầy mình không dẫn bóng được, không chỉ dạy hay không đủ khả năng này nọ…Nhưng khi các bạn tìm được thầy rồi mà quên mất đi việc tu tập “ kính Thánh- trọng thầy”, quên đi lời sám” trên theo phật Thánh- dưới theo quan thầy” là bõ lỡ đi những cơ hội tu tập không đáng có.
Người đồng thầy có giỏi đến đâu cũng sẽ có đệ tử con nhang ra đi.Cũng vì không đủ duyên và không đòi hỏi sự hoàn hảo khi ta sống ở dương thế, thời thế âm dương loạn đảo.
Còn nếu như đồng thầy mình ham hố tiền của, khuyên răn sai lẽ đời và Đạo, lợi dụng chư Thánh ăn không nói có, hãy tấu gia tiên và suy nghĩ thật kỹ mà hành xử.
Ngoài xã hội kia người ta đua chen nhau hầu đồng nhưng sau sập hầu, sao ta biết được họ đang hạnh phúc, buồn tủi hay sung sướng- cơ cầu. Những người bạn của tôi dường như ai cũng có nỗi niềm, một hoàn cảnh khác nhau, lý do khác nhau để đến với nhà Thánh và bất cứ ai dù cho lý do gì đi chăng nữa họ cũng đều được tôn trọng.Cứ tu tốt có phúc ắt có phần mà.
Viết ra những trải nghiệm bản thân chỉ mong mỗi một người có căn số đều có 1 nơi chốn bình yên đi về với Đạo với tiên Thánh.
 
 
 

Đạo mẫu Việt Nam

Liên hệ

Trang chuyên chia sẻ tâm linh cho người Việt

  

zalo