Tứ phủ thánh mẫu

Điện thoại: 0966 662 332

Email: tuphuthanhmau0966662332@gmail.com

Trang chủ»Đạo mẫu Việt Nam»Đạo Mẫu tu gì tu thế nào

Đạo Mẫu tu gì tu thế nào

Đạo Mẫu tu gì tu thế nào
Lênh Đênh qua cửa Thần Phù
Khéo tu Thì nổi vụng tu Thì chìm .
✍️Câu ca này có 2 nghĩa.
Nghĩa Thật là nói về cửa biển Thần Phù của nước việt nam ta ở Tam Điệp Ninh Bình giáp giới Với Thanh Hóa
✍️Đó là nơi phải qua khi Dân Tộc Việt bao đời xuôi nam lịch sử thăng trầm.
Địa Danh với hơn Một trăm câu truyện truyền Thuyết từ đời Hùng Vương , lý ,Trần ,Lê ,Nguyễn .
Mà trong đó có rất nhiều câu chuyện huyền thoại gắn với địa danh này
(Nơi đó bây giờ đã bị bồi đắp thành đất liền)
Tuy rằng giải thích từ địa danh Thần Phù có nhiều truyền Thuyết khác nhau.......
✍️Nhưng có câu truyện thời nhà Tống trung quốc ghi lại viết về họ La thời nhà lý cửa biển này gọi là cửa Đầu sau Áp lãng chân Nhân phù phép giúp vua nhà lý qua cửa biển đi đánh chiêm thành bằng phù ( bùa ) nên lấy tên là Thần phù.
Vị đạo sỹ này được phong Thần
Truyện này trong Nam Ông mộng lục có viết.
✍️Con cháu của vị đạo sỹ này sau đó thi đỗ tiến sĩ và làm quan dưới thời vua Trần Huệ Tông......
Còn nghĩa bóng là nói về các Ông Bà Đồng theo Đạo Mẫu.
Về từ Thần Phù hán việt .
Theo nghĩa là thần linh Phù Hộ hay lá bùa của Thần linh .
Về những chữ khác trong câu trên thì cũng dễ giải thích.
✍️Mà câu này bây giờ gần như được áp dụng để khuyên răn cho Đệ tử của Đạo Mẫu .
✍️Vậy tại sao có thần linh phù hộ hay có lá bùa của Thần linh hộ căn mệnh mà các Ông bà Đồng Vẫn chìm ( dù hôm nay nổi nhưng mai lại chìm )
Chìm nghỉm thì vớt nên mệt mỏi lắm.
✍️Mà chúng ta đều biết. Đạo Mẫu không có bất cứ pháp môn tu tập nào có hệ thống đúng nghĩa, vậy tu cái gì tu thế nào ? ( Mẫu không để lại bất kỳ pháp môn nào cho mọi người có thể tu luyện thành Thần Thành Thánh cả )
✍️Một câu hỏi mà có nhiều câu trả lời với rất nhiều đáp án khác nhau.
Nhưng tựu trung đều không thỏa đáng .
✍️Hôm nay tôi cũng xin viết ra đáp án của mình hòng đóng góp chút ít kiến thức mà các cụ Tôi những người con họ Trần quê hương Phủ dầy truyền lại mong có thể giúp cho Đạo Mẫu ngày một tốt đẹp hơn ai xem mà thấy rằng mình thiếu sót thì cũng tu chiếu lại cho hoàn thiện.
Và những Tân đồng có thêm hiểu thêm biết mà tu Tập .
Cung quảng hàn Phất phơ bóng thỏ
Người trần phàm ai tỏ việc Tiên .
Thầy Trần
Nếu nói Đạo Mẫu tu cái gì là quan trong nhất đó là chữ phù
Và việc gì linh thiêng quan trọng nhất với con Đồng đó là lễ mở Phủ .
( nếu vì một lý do gì như đồng Thầy tấu trình khai hồ mở phủ bị nỗi hoặc dẫn đến Thánh không nhận đồng nhận lính hoặc không căn không quả ......hoặc nỗi do Tân Đồng.......mà đàn dẫn trình không thành công...... thì không nằm trong bài viết này )
Như những bài trước tôi viết nhiều về căn quả và nghiệp nên không nhắc lại kỹ .
Chỉ nói ý nghĩa của hai từ Đồng cốt.
Đồng ở đây chỉ người trong trắng như đứa trẻ nhỏ ( chưa vẩn đục ý nói cả Tâm lẫn phần thể xác và hồn phách phải trong trắng và thành kính)
Cốt là xương cốt hay cốt chỉ căn số một người.

✍️vậy căn cốt thế nào thánh mới giáng một ly một lai mà nhập Đồng.(Căn cốt tà vậy tà nhiễm mưu mô gian trá điêu trác... liệu có được Thánh Ân không
Không căn cốt duyên quả với nhà thánh liệu có được Thánh Ân không )

✍️Ta cũng biết thế nào là căn nghiệp thế nào là căn duyên thế nào là căn nguyện .
Cũng bởi quy luật nên những người có căn quả đều thấm nhuần câu .
Người sinh dương Thế số hệ Thiên cung thiên đình mệnh thuộc căn tứ phủ
✍️Vậy mở phủ phụng sự Thánh thì cũng bởi ba loại căn trên mà xuất thủ trình Đồng .
Khi mở Phủ rồi thì cũng bởi luật nhân quả chi phối nên duyên của đồng nhân tương ứng với mệnh của các Thánh cai đầu đồng và Phủ Mệnh (Lấy ví dụ như kiểu kiếp trước đồng nhân gây nhiều nghiệp với loài thủy tộc thì trả nợ căn nghiệp nơi thoải phủ)......
Anh chê bai người có đạo là mê tín dị đoan thì kiếp này anh phải căn thượng ....
Anh phá rừng phá núi đặt bẫy thú loại căn thượng ngàn là chắc....
Hoặc nợ duyên nợ phúc ....ở đâu trả đó...
Nên trong kiếp này
Và tương ứng trả nghiệp quả khi nhập Đạo thì cũng là duyên khởi và đã reo nhân .
Người đồng nhân đã nhập đạo phụng sự cha mẹ hầu hạ trả nghiệp cũng là đang reo nhân cho mình.
Mang hết cái Thân Tâm và Thậm trí tài vật
Để phụng sự nhà Thánh .
Nhưng vì sự vô tư Thành kính dâng hiến với với cửa Thánh
Nên thường được các thánh Thương.
Mà nhà thánh thì có lấy không của ai cái gì bao giờ.
✍️Vậy cái nhà Thánh trả lại các Đồng nhân cái gì .
Đó là năng lực. ........ các loại .
Hay ta còn gọi là (Dị năng hay năng lực đặc biệt)
Đó là chữ Phù ai có căn ra mở phủ cũng muốn được Thánh cho ăn lộc .
Chữ phù tưởng là rễ nhưng lại là chữ cần tu đầu tiên.
Nếu thực sự có căn quả và là một người có tâm hướng đạo giữ trọn vẹn để cho đúng với hai từ đồng cốt như tôi nói trên
✍️Mọi người đều được Thánh ra ân cái dị năng mà thánh ban cho từng người đều có nhiều và ít cũng như khác nhau do căn duyên mà khởi.
Kẻ ăn lộc sát căn thượng Thiên thì thường cúng lễ ....kêu thay lạy đỡ cầu cho người.
✍️Kẻ ăn lộc sát căn thượng ngàn thì soi ra bói thấy
Kẻ thì chuyên soi vận hạn kẻ chuyên soi công danh ... gọi hồn bắt bóng ...... căn mệnh nhân duyên.... ma tà quỷ quái......
✍️Kẻ ăn lộc sát căn khâm sai địa phủ chuyên soi đất cát... vong tà.... âm phần mồ mả ....... thậm chí nhìn và nói chuyển được vong ma hay giao thiệp được với quỷ Thần.....
✍️Kẻ ăn lộc sát căn thủy phủ chuyên chữa bệnh , giải hạn..... giải.....
✍️Kẻ kiêm chi đôi nước ( nhà Trần ) làm pháp
Sự .... trừ tà sát quỷ .......
Hoặc kẻ hợp căn thượng thoải hoặc địa thoải..... có thể được Thánh Ân cho ăn lộc vài loại năng lực một thân........
✍️Hoặc có những lộc mà Nhà Thánh phù trì vào dạng đặc biệt như khai tâm mở trí trong học hành buôn bán kinh doanh công danh.... làm đẹp .........ca hát..
(Mặc dù trước đó họ không giỏi và mạnh về mặt này ) ✍️Thánh ân hướng con người chân thiện mỹ hơn
Với do đặc thù các con đồng khi bắc ghế được ảnh hưởng trực tiếp của bóng Thánh khi giá ngự phán truyền.nên thường tự nhiên nhận được Khẩu Hình .
( cái câu miệng nói có người nghe đe có kẻ sợ nó ở chỗ này )
Và đôi khi có người cũng được thừa hưởng thêm một chút ảnh Thánh xinh đẹp tốt tươi hơn.đắc nhân duyên hơn......
✍️Còn loại đặc biệt là căn nguyện những người này do nhân duyên nhiều kiếp đều xin khâm trực phụng sự cửa Đình Thần họ có rất nhiều năng lực trên một Thân người.
Vậy tóm lại những người mà xuất thủ trình đồng thực sự được Thánh ân đều phải trải qua 3 năm thử lính 9 năm thử Đồng
✍️Mà cái sự tu của người có đồng đầu tiên là nằm ở chữ Phù
Như ta đã biết bởi duyên khởi ta nhánh được Thánh phù trì gia ân có năng lực đặc biệt hay còn gọi là ăn lộc
Nhưng những lộc đó là do duyên khởi mà có.
Mà Tân Đồng lính mới vẫn trong Thời gian thử lính.
✍️Mà con người thì hay mắc phải nỗi thường tình nhất là khoe khoang tham lam tự cao tự đại .
Tự dưng mình có một năng lực bất chợt nên thường muốn chứng minh bản thân bằng cách
Bạ đâu cũng dùng năng lực đó ....
Chỗ nào cũng đọc vanh vách để rồi tự mình mắc nỗi động lý lẽ Âm Dương chọc ngoáy vào vòng quay tạo hóa.....
Mà phạm thiên cơ thì ghánh không nổi.
Những ví dụ mà các tân đồng hay mắc nhất ngăn cản oan gia trái chủ Đến báo oán hay động lý lẽ âm dương hoặc tiết lộ thiên cơ tràn lan hoặc.....
✍️Những ví dụ như
Anh mách nước ngăn cản những việc cho người gây tội lỗi tầy trời gia hại nhân mạng người khác .
Dẫn đến vong ma báo oán mình lại mách bảo hoặc có chút năng lực tìm cách ngăn cản nghiệp báo thì hậu quả ai chịu.
Con Đồng đó phải chịu
Vậy sau khi động chạm và can thiệp quá nhiều vào luật nhân quả tự nhiên can thiệp quá nhiều vào lý lẽ âm dương mà quên rằng mục đích chính là Tân Đồng mới phủ chủ yếu là phụng sự Hầu hạ lễ lạt cho đúng đạo nề nối chỉnh chu cho nếp đồng vào khuôn không nỗi đồng khi hầu hạ
Còn ghánh việc Trần là việc của những người qua thử thách thử đồng của nhà thánh
( đúng với câu làm lính có công
Làm Đồng có phép)
✍️Chứ mình còn đang thử lính thì đừng vì có một chút năng lực mà làm bừa.
Thêm nữa khi mới trình đồng do mình có căn quả nên quy hàng bốn phủ kịp Thời
✍️Tất yếu dẫn đến tâm ý viên mãn lại được bóng ảnh Thánh ngự nên thường mặt hoa da phấn sắc diện tốt tươi khẩu hình qua bóng Thánh phán truyền nên tân Đồng thừa hưởng khai minh khẩu ý , nên thường khéo ăn khéo nói (Nói có người nghe đe có người sợ)
Nên Thường hấp dẫn người khác
Thế nên đắc nhân duyên nhân sinh đắc tài đắc lộc đắc công danh.Khi mở Phủ là bình thường.
( đây là nói những người có căn quả nhất tâm xuất trình và không mắc nỗi khi khai hồ nên vị Thánh Cai đồng phủ mệnh nhận lính )
✍️Nhưng vì mọi việc đến và thừa hưởng quá nhanh nên con người lại cho rằng mình được thánh độ đâm lại sa đà không biết kiềm chế .
Nghĩ rằng Thánh đã chấp nhận mình và mình đã là con nhà Thánh nên việc gì cũng có Thánh lo liệu vậy là phung phí buông thả lạm dụng làm quá dẫn đến mất sự khuông phù của Thánh ân.
✍️lại có người vì những lý lẽ trên thấy mình ra mở Phủ được thay đổi vận mệnh khấm khá kinh tế công danh lợi lạc gia đình hòa thuận ... chỉ trong thời gian ngắn
Kinh tế có phát nhanh.nhưng con đồng chỉ biết mình không biết người không làm làm việc Thiện tích phúc cứu khổ độ bần
Giúp người xung quanh
Lại đổ hết cho Thánh thương dẫn đến đam mê chỉ lo đàn to lễ lớn không nghĩ đến việc làm gia đình mọi thứ .......chỉ chăm chăm vào hầu với hạ.
Xa hoa lãng phí nghĩ rằng dâng Tạ hầu hạ càng nhiều càng tố Hảo mình lại lợi hơn nữa Không cần làm chỉ cần hầu Thánh cái gì cũng có
Phung phí thời gian bỏ bê việc đời
(Bỏ chồng bỏ vợ con bỏ bê công việc)
Dẫn đến hệ quả
Nhất định thất bại trong cuộc sống.
Rồi cũng vì thừa hưởng ảnh Thánh giáng đồng
Nên mặt hoa da phấn sắc diện tốt tươi duyên thầm duyên nổi hấp dẫn nhiều người khác phái .... sinh ra tâm tính thay đổi không biết kiềm chế tu tâm dưỡng tính ...... sinh ra có mới nới cũ thay lòng đổi dạ

✍️Hoặc tự cao nghã mạn coi thường người khác vì mình được Thánh ân khuông phù có khả năng đặc biệt hơn người ta đây là nhất.......
Mọi cái đó đều là không có người Thầy Tốt hướng dẫn hoặc do mình không tu tâm dưỡng tính .......
Trong ba năm thử lính đã làm loạn .....
Thấy được mọi thứ quá dễ nên sa ngã.
Vì tiền vì tình vì Danh vì lợi xa rời thực tế ta mới chỉ là đồng tân lính mới.
Tâm chưa kiên cố nên dẫn đến không tu tập giữ nổi chữ PHÙ trong Đạo và đẫn đến Thánh không khuông Phù nữa .
Và hệ quả tất yếu là mất đi năng lực đặc biệt đó nỗi đời nỗi đạo và sẽ mất tất cả.
Khi đã mất tất cả từ năng lực đến Thánh ân không nhận Đồng nữa đâm sa đà vẫn muốn chứng tỏ mình là còn năng lực vẫn là con nhà Thánh và lại càng tự huyễn hoặc mình rồi dẫn đến vong tà ám Thân mượn năng lực của chúng mà làm loạn
Khổ người khổ mình
Mà những kẻ này do tà loại lại cực kỳ khéo lừa người .
Nhiều khi gây ra tiếng ác cho đạo gây sự phạn cảm của bách gia với người có Đồng
Làm cho hai từ đồng bóng nó mang ý nghĩa phản cảm Và kỳ thị thậm chí đánh đồng người có đồng bóng thành dị hợm

✍️Còn những kẻ mượn Đạo giả Thần lộng quỷ buôn Thần Bán Thánh thì khỏi phải nói.
Những Thầy chỉnh chu khi mở phủ ngoài những việc lề lối phụng sự hầu hạ sao cho Phải phép
Không nỗi đồng nỗi đạo họ còn dậy bảo để giữ mình tu cho đắc chữ PHÙ và không bao giờ không chỉnh chu để Thánh tước đoạt lại chữ Phù này .
Các cụ đồng giỏi ngày xưa nhìn con Đồng nếu đã bị tước đoạt lại Thánh Ân , thường hay bắt con đồng tái khóa vì vậy

✍️Còn một dạng tân đồng lính mới bởi căn duyên lại có vong gia tiên (Có phúc duyên với nhà Thánh)
Sợ con cháu mình trẻ người non dạ khi quy hàng bốn hầu hạ mắc nỗi nên thường theo kèm và về báo cho biết cũng như dậy bảo nhiều điều )
Loại này là sướng nhất.
Nhưng nên chủ quan cũng vẫn mắc nỗi như thường

✍️Tái bút
Viết để nói về đường tu cách tu thì nhiều không thể có thời gian nên viết thế thôi vì dài nên vội và hay mắc nỗi chính tả.
Có mấy lời xin các đồng quan bóng lính ghế bốn phủ hoan hỷ

#pagetuphuthanhmau
#tuphuthanhmauvn0966662332

 
 

Đạo mẫu Việt Nam

Liên hệ

Trang chuyên chia sẻ tâm linh cho người Việt

  

zalo