Tứ phủ thánh mẫu

Điện thoại: 0966 662 332

Email: tuphuthanhmau0966662332@gmail.com

Trang chủ»Đạo mẫu Việt Nam»Tâm Linh Việt Sẽ Về Đâu

Tâm Linh Việt Sẽ Về Đâu

Tâm Linh Việt Sẽ Về Đâu

Thời đại tiền lên ngôi kẻ vô đạo vô văn hoá làm chủ.
Lúc bao cấp mấy hỏi có mấy người thờ Thánh và theo đạo Thánh? Do bài trừ mê tín dị đoan ai nghe đến đền chùa cũng sợ hơn tà, thấy người hầu đồng thì tránh cho xa. Giờ thời thế thay đổi toàn dân tin Thánh thì lại nhiễu nhương loạn xạ, chung quy lao xao cũng vì tiền. Mấy thằng sư trọc giảng đạo bậy bạ chửi bới Thánh nhân như thằng Thái Minh chùa ba vàng hay con Yến không còn cá biệt. Bây giờ bọn sính ngoại vơ bèo bọt tép vài cái mớ lý luận đạo Giáo, Phật giáo biến tấu nửa vời của Trung Quốc rồi cũng lập hội nhóm chê bai đồng bóng Thần Thánh Việt mở những nhóm đả kích về đồng bóng, những nhóm phỉ báng Thần Thánh Việt chủ yếu nhằm lừa kẻ không hiểu đạo không hiểu truyền thống tín ngưỡng Việt.
Tuy rằng có nhiều thủ nhang Thầy đồng có tâm và hiểu đạo nhưng lên tiếng thì ít sợ động chạm giữ mình .
Thôi thì thời thế cả.
Âu cũng là do mất gốc nhưng cũng phải nói những người đang đại diện cho Thánh Nhân Việt có sai người ta mới nói được mới bới móc và chửi được. Toàn dân lễ Phật Thánh chỉ mong cầu và do làm điều không có đạo đức nên cũng muốn gọi là đi lễ với cái mớ đạo pháp dẫn mê từ trong tâm nay sám hối rồi đóng tiền công đức rồi xin abc..Hay cá biệt kiểu đóng tiền giải oan gia như chùa Ba Vàng ... để được Phật Thánh che chở mai lại phạm tội tiếp.Như kiểu vợ anh Dương Đường được sư tăng báo chí ca ngợi là Bồ Tát sống ngày chưa bị bắt không biết bao nhiêu bức hình vị nữ bồ tát ăn cả tiền xác chết này được ca ngơi trên báo.
Nói chung cứ nghĩ đi lễ đóng tiền cầu cúng phóng sinh .... là hết tội,là Thành phật tử chân chính là con nhà Thánh rồi thậm chí là bồ tát sống, là abc và rất thánh thiện.Nhưng đời thực toàn là kẻ tham ô, ăn đút lót, rút tiền của công mồ hôi xương máu nhân dân, buôn thuốc giả, bán hàng giả, lừa lọc, cho vay nợ lãi cắt cổ ... Thậm chí chỉ vì cá nhân mà chấp nhận vẽ lên những dự án thất thoát hàng trăm ngàn tỷ ... còn hơn tội bán nước không hợp đồng. Nhưng cũng chưa đáng trách bằng bọn trọc như thằng sư chùa Địa Ngục vô đạo đi tu như đi kinh doanh đạo Phật, rồi bọn ban quản lý nhà đền, bọn thủ nhang, bọn mang danh đồng bóng buôn Thần bán Thánh không có đạo chỉ nghĩ mình, thích làm gì thì làm…

Trách người một ta phải trách ta mười vì sự thiếu hiểu biết của những người đang làm sai, sự tham lam ngu dốt của chính ta thì họ mới lợi dụng được. Tôi nói ngay như chuyện tầy đình này mà không ai dám nói rất nhiều người thông hiểu tâm linh và phong thủy ngao ngán chuyện trên đỉnh Ba Vì : Ví như xưa các cụ có các câu văn công đồng sau:
“ ... Dâng trà quả thực dâng lên
Lòng tin thỉnh đức chúa tiên cửu trùng
Ngự cung trung lầu son chính vị
Ở trên trời ngự trị 4 phương
Cửu trùng ngự 9 tầng mây
Quản cai các bộ tiên nay thượng đình ...”

hay câu văn bà Diệu Tín Chân Như Thánh Mẫu Đền Đông Sơn hoà Bình có câu:
“ ... Chốn cửu trùng tập tính công phu
Quên ngày quên tháng luyện tu
Chúa bà chứng đắc Chân Như đạo mầu ...”
Từ xưa đến nay Bà Thánh Mẫu nào mà không gọi là Cửu trùng ...???
Hay đọc cuốn sách viết láo toét của tay giáo sư chuyên tổ chức biểu diễn hầu đồng mà có cái gọi là Thánh Mẫu Cửu Trùng
(cái danh hiệu Mẫu Cửu này bắt nguồn từ quan niệm của người hoa Cửu trùng thiên tức là 99 tầng mây hay 99 cung hay 99 gian nhà trên mây .Tức là trên trời theo quan niệm đạo giáo Ngọc Hoàng ngự có 100 gian cho nên khi họ quan niệm mẫu là ở đưới ngọc hoàng cung điện nhà ở của Thánh Mẫu Là 99 gian “cửu cửu”, gọi là cửu trùng), từ Mẫu cửu trùng là từ chung cho các bà Thánh Mẫu bây giờ lại thành tên riêng ???
Các cụ nói lễ phải có nghĩa, từ ngọn núi tổ đạo linh thiêng bậc nhất Việt Nam ta là Ba Vì nơi thờ anh em Đức Sơn Thánh đến người Thánh Mẫu Ma Bà mẹ nuôi dậy đạo của Sơn Thánh. Ma Bà chủ của vùng này truyền cho Sơn Thánh hay Đức Thánh Mẫu Lê Mại Đại Vương và Đức Mẫu nghi Thiên Hạ Đệ Nhất Thiên Tiên Liễu Hạnh cũng vẫn thờ ở dưới mới là phải phép, nay bọn văn hóa abc ... gì đó lại dựng một bà Mẫu không tên tuổi không thần tích thần phả không biết là ai, không sách vở hay vị vua nào công nhận. Không một câu chuyện hay truyền thuyết dân gian hay tục lệ dân gian thờ cúng.... Chúng dám bạt đỉnh ngọn núi tổ Ba Vì linh thiêng cho một pho tượng không giống với bất kỳ tượng vi Thánh nữ nào đất Việt ta mà giống với Thánh của người tầu Hoa Bắc lên đỉnh núi để đè đầu cưỡi cổ Tân Viên Sơn Thánh (đã được các nhà vua bao nhiêu triều đại đều sắc phong Nam Thiên Thánh Tổ - Một trong bốn vị Thánh tứ bất tử của Việt ta) và đè lên mấy ngôi đền của các Thánh Mẫu Thánh nhân Việt thờ gần đỉnh ngọn núi do bao đời vua và nhân dân đã căn cứ vào địa hình phong thủy của ngọn Cổ Bồng Ba Vì mà dựng đền thờ.
Chúng nó giỏi hơn các nhà Vua và các cụ xưa về phong thủy và Thờ cúng.
Ngay như Thánh Mẫu mẹ đẻ Sơn Thánh cũng chỉ thờ dưới chân núi (đền chúa Đá Đen).
Nay chúng chỉ vì quảng cáo du lịch bán vé thăm quan, mua danh chuộc tiếng sính ngoại sính lạ sính cao sính sang mà làm đảo lộn nhận thức cùng phong thủy tổ sơn cùng tín ngưỡng người Việt.
Cả nước Việt ta có mỗi ngôi đền gọi là Mẫu Cửu ở Bằng Sở Thường Tín Hà Nội bởi ông lão buôn bán mây tre đan thời Pháp vớt được Pho tượng Thánh Mẫu ngoài sông không biết tên là gì thì gọi theo lối chín tầng trời hay chín chín tầng mây ..căn nhà (Cửu Trùng hay Mẫu Cửu) vì không biết tên và tôn các Thánh Mẫu nên gọi vậy. Thế hóa ra các nhà văn hoá có học mà cũng mê mờ như ông lão không biết chữ đi bán mây tre thủa trước à ?
Hay vì cụ Bà Đồng Quan Tôn Nữ Lê Hoa khi ra Bằng sở thú nhang cho xây lại ngôi miếu Mẫu cửu vĩ nể dân mà đi xin cái sắc vua về trấn đền .
. Tương truyền bà là Hoàng nữ của Vua Đồng Khánh, chị của Vua Khải Định, cô của Vua Bảo Đại. Phía bên tay phải, ban ngoài cung cấm đặt tôn tượng bà tố hảo, trang nghiêm.
Quan hệ ra sao với Vua Bảo Đại thì ai cũng biết rồi .
Có người lại đồn bà là vú nuôi Vua Bảo Đại.
Người nhà Vua xin cái sắc
Còn rễ hơn xin cái giấy trên phường bây giờ.
Tích Đền trên anh nào cũng biết là đúng hay sai .
Còn nghe văn Thỉnh Mẫu
Đệ Nhất Thiên Tiên con Thỉnh Mời Đệ nhất Thiên Tiên Thanh vẫn công chúa Thượng Thiên ngự Đồng ....
Nhưng vẫn là Vân cát thôn quê phủ dầy Vân cát thôn quê giáng sinh vào cửa nhà Lê Cải Trần....
Ai lạ gì cụ Đồng Quan Là ai sống mãi Trong Huế
Trong Huế họ gọi Bà Thánh nào trả là Mẫu cửu .
Cái Cửu Trùng Đài lù lù .
Cụ Đồng Đi xin sắc biết trong Huế Mẫu Liễu Mình gọi là Thanh Vân công chúa lại ghép sự tích ông lão bán mây tre vẫn giữ chữ Màu Cứu cho dân không đi nghị .
Rồi lại ghép cái cửu Trùng mới xin cái sắc ra để trấn đền.
Vẫn là Mẫu Liễu Cả .
Mới vài chục năm ngôi đền tích còn người mất ai cũng biết .
Vậy mà giờ vin vào việc này làm bừa .
Làm suy giảm khí vận tin ngưỡng Thuần việt và thay đổi phong thủy tổ sơn ảnh hưởng kinh khủng .
Lên Đạo Thờ Phật Thánh Thần đã loạn càng loạn thêm .
Trong tín ngưỡng Việt tục thờ Thần Việt hay kể cả Tam Tứ Phủ chỉ có bán thiên công chúa (Mẫu Bán Thiên dân ta vẫn thờ) có thể gọi là Mẫu Cửu chuyên thờ ngoài trời gọi là Mẫu bán Thiên mà khi thờ là không có án ngữ hay đè vào đâu chỉ ở trước bên phải hay trái hoặc đối diện chếch của đền và không dựng tượng. Rồi đến nay thành chuyện chỗ nào cũng xây dựng gán ghép lung tung thành phong trào, chỗ nào cũng chùa to đền lớn với nhiều sự tích mầu sắc...
Rồi Ngày nay, chuyện làm giả sắc phong rồi dựng những thần tích không phải hiếm nữa. Đâu đâu cũng cho mình là đền chính là chuẩn ... rồi trục lợi từ tín ngưỡng, từ cái mả thằng nghiện ven đường cũng biến thành mộ ông Hoàng Bẩy, từ cô giáo chết trẻ cũng biến thành Thánh cô ban lộc số lô số đề. Rồi chuyện hầu chuyện hạ bừa bãi, nhố nhăng…
Mua bằng nghệ nhân giải nhất giải nhì tổ chức thi lấy tiền mà chấm điểm cả Thánh .
Ai cũng tổ chức thi abc hầu hạ Thậm chí còn rao giá 75 triệu một giá hầu ( không phải một vấn)
Rồi hầu hạ mất hết cái nết nhà đồng.
Ai đã đi lễ Bắc Lệ thủa trước cũng biết đền Cà Phê của rừng có bà cụ thủ nhang lưng còng mắt lòa chống gậy mặc áo thâm chít khăn mỏ quạ ra tận ga Bắc Lệ đón khách vào đền. Thời đó cụ thủ nhang bắc ghế cụ mắt loà toét vì sợ hầu Thánh không được đẹp nên đeo cái kính đen che cái mắt toét, rồi già chỉ hầu vài giá do tuổi cao lưng còng chống gậy mà hầu không tiện. Với lại trước khăn đẹp áo đẹp không có nên cứ áo thâm khăn chít cho nên cụ chủ yếu là hầu bà chúa thủ đền cửa rừng Cà Phê. Thế sau này cụ mất mọi người cũng bắt trước cứ hầu bà chúa thủ đền cửa rừng Cà Phê là chống gậy đeo kính rồi trả vờ còng ..... Thế hầu chúa hóa ra hầu bà cụ thủ nhang à ?
Chúa vẫn hầu bình thường như bao chúa thượng khác sao phải còng và mù .
Còn nữa người Việt ta tạc tượng thờ Thánh là phải có đủ cái vẻ đẹp và anh linh khi Thánh còn sống theo lối 36 vẻ đẹp 80 tướng tốt chứ không phải là thích tạc sao thì tạc. Gần đây có ngôi đền mới xây chúa bói then... tạc tượng Thánh chúa chầu gì mà như những bà già đau khổ…
Tôi nói không phải ví như Đức Thánh Trần hay Nhị Vị Vương Cô toàn thọ trên tám chín mươi. Vậy chắc tạc tượng phải tạc các cụ tám chín mươi ? Hầu phải giống bà lão ông lão tám chín chục chống gậy lưng còng chắc ???
Hay Mẫu 21 rẽ duyên phàm Trần chắc phải tạc tượng cô gái 21 tuổi.
Phải tạc vẻ đẹp của người Mẹ Thánh Thiện Từ Bi Oai linh chân thiện mỹ.
Phải tạc các cô xinh đẹp hiền từ vui tươi giúp nước dậy dân giúp đời đầy chân thiện mỹ .
Tượng Thờ hay hầu thì cũng là lúc Đức Hạnh Hiền từ hay trẻ trung oai linh đẹp nhất .
Càng ngày hầu hạ thờ cúng càng lộn xộn. Nào sư tăng phá nhà Mẫu ở chùa rồi đồng bóng hầu từ Phật rồi Bồ Tát đến Ngọc Hoàng,thậm chí người cung văn có tên tuổi cũng vì tiền mà hát văn cho bọn đồng nát khoe tiền hầu bà Quan Âm .
Lại có thầy đồng nổi tiếng nhất nhì nước cũng chèo lên ban thờ quay lưng lại ngồi như tượng mặc áo Mẫu gọi là Hầu Mẫu lại thêm mấy đứa đầu không khăn người không áo cứ lên xập công đồng nhẩy loạn rồi có khăn áo thì lại căng như khăn áo Trung Quốc lại còn hầu cả chủ bộ đội nữa rồi thì chỗ nào cũng thờ hầu hạ Thần Thánh ba vạ Mẫu, từ Mẫu Đào Nương.... cho đến Hoàng Hậu Maza Ăn Độ.
Rồi nữa hôm qua là ngày buồn nhất trên đời: Lên đền Bảo Hà thấy buồn lòng lắm. Một ngôi đền thiêng bậc nhất Việt Nam ta. Trước đây đền đã bao phen sóng gió nhưng người con của đất Việt dù tu sửa hay dựng mới vẫn theo lệ cũ Thánh của đền mà thờ. Trong cung cấm Thờ Mẫu Chiêu Lai (mẹ đẻ ra ông Hoàng Đôi và Ông Hoàng Bẩy), hậu thượng cung cấm là Tam Toà Thiên Tiên Thánh Mẫu, ngoài thờ Chầu Lục thủ đền, hai bên tả hữu thờ hai Hoàng (Hoàng Đôi - Hoàng Bẩy), ngoài là cung công đồng.
Đây là lối thờ chính của các đền chính đạo Mẫu. Thôi thì thời buổi kinh tế trời không chịu đất thì đất chịu trời, một dạo đổi mới (do thiếu hiểu biết hay cũng lại do số đề lô tô và ghép thờ...) xây lại đền và biến đền thành cửa hàng phục vụ thị hiếu chuyên thờ Thánh Hoàng Bẩy, trung luôn tấm biển đền .. Ông Bẩy ngoài của , âu cũng là đã quá đáng .
Giờ khi hầu mà nghe câu hát văn: “Trung quân thường có hai Hoàng vào ra ....”
lại nghĩ hai vị Hoàng thờ ở đền Còn, lại một thành ra cứ vọng tưởng xưa cũ....
Thôi không quyền trả danh cũng không tiền phải nhắm mắt đưa chân đế xem con tạo xoay vần làm sao .
Vì tính tình tôi từ xưa đi lễ xa đông tây qua bao đường đất thậm chí cả nhà vệ sinh nên cho rằng người không sạch tôi chưa bao giờ vào cung cấm, mà người không sạch sợ mang tội bất kính với Thánh trả bao giờ bên bảng vào cấm cung "
Lên hồi trước nghe họ bảo xây lại đền, tượng Chầu Lục thủ đền cho vào cung cấm.
Thay vào là tượng ông Bẩy thủ đền, ông Đôi thì cho lẫn vào các Hoàng còn dựng cung Trần Triều sơn trang ... như ngày nay.
Nhưng hôm qua lên đền thấy của cung mở ra mới đứng ngoài cửa ngó vào bái Mẫu và Chầu nhưng về đau lòng quá. Mẫu Chiêu Lai mẹ hai Hoàng không thấy chỉ thấy một pho tượng Chuẩn Đề to đùng ngự chính giữa cung cấm, rồi vị nam Thần trông giống tượng vị Hoàng Mười mầu vàng ....không biết tượng ai nữa, Tam Toà Thánh Mẫu thì sang một bên, chầu Thủ đền cũng ngự một bên, nam Thần - nữ Thánh - Phật cho lẫn lộn vào cung cấm. Không hiểu là chính điện hay cung cấm nữa . Bản thân gần đền Bảo Hà vốn dĩ đã có chùa rồi ngay cách đền không xa trên đỉnh núi thôi ngôi tam bảo đã có. Sao cung cấm thờ Thánh lại bỏ Thánh nữ lẫn Thánh nam chung cung cấm rồi chính cung cấm lại thay thành tượng Chuẩn Để ? Hoá ra Phật Chuẩn Đề Mật Tông Tây Tạng lại được thờ ở cung cấm cơ ???

Tôi xin hỏi toàn dân có nơi thờ chính nhà Thánh nào cung cấm như vậy không ? Ôi ngôi đền thiêng giữ gìn văn hóa của bao thế hệ Việt mà nay cung cấm của Thánh còn không biết thờ,
còn không bằng các cụ thờ ngôi đình làng.đã vậy cái biển di tích lịch sử văn hóa lại cứ treo lù lù .
Rồi trước cửa đền lại mới xây dựng cái gì mà cung Thờ Mẫu cửu Trùng mà họ gọi là đại bái án ngữ luôn ngôi đền ???
Sau này lại khối thằng đồng không gốc có sẵn tiền sinh đẹp sính sang sinh cao sinh ngoại sinh cái mê mờ hư ảo không thật để rễ lừa người học theo về dựng đại bái ở đền mình thủ nhang thờ Mẫu cửu bắt trước đền Bảo Hà cho mà xem.
Rồi cũng trả biết mẫu tên gì ở đâu ra .

Quá buồn bã khi lên xe chỉ biết nuốt lệ vào trong, buồn cho một tín ngưỡng một truyền thống một đạo thuần Việt bị những người có quyền có tiền và mang danh có văn hoá bóp méo.
Bị bọn buôn Thần Bán Thánh làm thay đổi .
Tiền và danh vọng lẫn lòng mong cầu đã làm biến chất cả tín ngưỡng của dân tộc bất chấp hậu quả.
Rồi không biết cứ đà này Nơi nào Thánh ngự nơi nào tiền và danh của người đời ngự.
Đạo sẽ đi về đâu và còn biến tướng thế nào .
Ảnh dưới :
Đệ Nhất Thiên Tiên Thánh Mẫu Cửu Trùng Thanh Vân Vạn Hoa Vương Mẫu Liễu Hạnh Mã Vàng Chế Thắng Hòa Diệu Đại Vương .
Ảnh :
Trong Thần phả một ngôi đền thờ viết cửu Trùng vị Thánh Mâu Thượng ngàn công chúa .
Bà nào trả là cửu trùng
Ảnh :
Cửu trùng đài .
" cái gọi là Cửu Trùng chỉ là cái nơi để vua cha Thánh Mẫu ngự mà Thôi "

PS : bạt ngon tổ sơn phá vỡ phong thủy dụng thần Thánh hư cấu ca ngợi pr ầm ầm .
cái sai thì thấy rõ nhưng hậu quả thì ai chịu người làm sai hay người tín người làm sai nghĩ đến cái ảnh hưởng về sau.
khi sau này con cháu truyền nhau cái sai mà lại bảo là các cụ xưa làm thế, xây thế thờ thế hầu thế....
Thành ra hỏng cả.
Cái đó mới nguy hiểm.
Còn làm láo làm sai thì rồi cũng không yên đâu đừng vội đỏ mà cho là chín.
 
 

Đạo mẫu Việt Nam

Liên hệ

Trang chuyên chia sẻ tâm linh cho người Việt

  

zalo